4/10/24

Đi nhầm đường đi Đền Chúa Thác Bờ phải đi phà qua

 Đi nhầm đường do đi đường bộ chỉ đi lên được Đền Thờ Chúa Thác Bờ ( hay còn gọi là Đền Cô ) thuộc thuộc xóm Phố Bờ, xã Vầy Nưa, Đà Bắc, Hòa Bình. Muốn đi Đền Chúa Thác Bờ thuộc Cao Phong Hòa Bình và Động Thác Bờ thì bắt buộc phải đi tàu mới đến được vì đền ở trên núi dưới hồ thủy điện Hòa Bình.


Mọi người thấy google maps chỉ đường bộ đi hướng Đà Bắc qua cầu thì chỉ đến Đền Thờ Chúa Thác Bở thuộc xã Vầy Nưa, Đà Bắc. Muồn sang Đền Chúa Thác Bờ Cao Phong, Hòa Bình đi bằng ôtô hoặc xe gắn máy thì không đi được phải thuê phà đi sang. Chi phí rất lãng phí.

Nên gửi xe đi từ cảng Bích Hạ Tp Hòa Bình hoặc cảng Thung Nai Hòa Bình lên tàu đi sang được ngắm cảnh thư giãn núi non hùng vĩ chi phí không cao. Quý khách có nhu cầu đi Đền Chúa Thác Bờ liên hệ Hotline trên website sẽ tư vấn rõ ràng miễn phí. 

Cả 2 ngôi đền đều thờ bà Chúa Thác Bờ hai vị nữ tướng là Đinh Thị Vân – người Mường và một bà người Dao ở Vầy Nưa, có công giúp vua Lê Lợi về quân lương, thuyền mảng vượt thác Bờ tiến quân lên Mường Lễ, Sơn La dẹp loạn đảng Đèo Cát Hãn. Đền Thác Bờ tuy không hoành tráng, đồ sộ như nhiều nơi khác nhưng vẫn rất uy nghi và nổi tiếng linh thiêng.

Hai khu đền thờ Chúa Thác Bờ còn gọi là đền Trình ( Thung Nai ) và Đền Chầu ( Đà Bắc ) nằm ở hai hòn đảo khác nhau nên để đi ra các đền phải đi thuyền sang sông khoảng 10 phút để đến nơi.
Bài trước
Bài sau