25/6/23

Top 08 Điểm Cắm Trại tại Hòa Bình Đẹp Nhất Đốn Tim Mọi Phượt Thủ

Hiện hữu như một bức tranh hoàn mỹ giao hòa giữa sông nước và núi non, mảnh đất Hòa Bình là nơi hội tụ phong cảnh hữu tình trong không gian văn hóa đa sắc màu. Hãy lập kèo cùng “cạ cứng” để cắm trại Hòa Bình qua đêm trải nghiểm cảm giác “ngủ lều” giữa núi rừng mênh mông, yên bình.

1. Cắm trại hồ Hoà Bình – Hồ Thủy Điện Hòa Bình

Là công trình hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, hồ Hòa Bình được bao bọc bởi những quả đồi cùng những nương ngô và khóm hoa bồng bềnh giữa biển nước bao la. Dưới những đám mây bồng bềnh vắt mình trên dãy núi đá cao, vẻ đẹp hồ nước xanh biếc đẹp tựa vịnh Hạ Long sẽ không thôi thổn thức những tín đồ camper đến để dựng trại.Cắm trại hồ Hoà Bình – Hồ Thủy Điện Hòa Bình. (Nguồn: vnexpress. net)

Còn gì tuyệt vời hơn là giữa không gian mênh mông mờ ảo của núi rừng, bật một bản nhạc thật chill và quây quần bên bếp lửa ấm cúng cùng bạn bè. Hãy tự chuẩn bị lều, thảm, túi ngủ và loa phát nhạc để khuấy động bầu không khí yên bình. Sẽ không gì thú vị bằng khoảng thời gian được rời xa khói bụi ồn ào để cùng nhau dựng lều sống thử giữa thiên nhiên. Thay cho những tòa nhà bê tông cao tầng sẽ là những chiếc vải lều đa sắc giúp ta cảm nhận tinh hoa của đất trời một cách trọn vẹn.
Bật một bản nhạc thật chill và quây quần bên bếp lửa ấm cúng. (Nguồn: dulichcaobang .vn)

Đã là cắm trại thì nhất định phải có bữa tiệc BBQ. Sẽ chẳng có ai đi dã ngoại mà bỏ qua những món nướng nghi ngút khói cả. Team bạn hãy nhớ mang theo vỉ nướng, than, bật lửa, cồn… cùng những thực phẩm tươi sống để đến nơi cùng nhau đốt lửa và nấu nướng những món ăn dân dã do chính tay mình làm. Hương thơm thịt lợn rừng xiên lá móc mật nướng hay gà nướng… hòa quyện cùng tiếng nói cười rôm rả sẽ phá đảo bầu không khí vốn dỉ trong lành nay lại trở nên thú vị biết mấy!
Sẽ chẳng có ai đi dã ngoại mà bỏ qua những món nướng nghi ngút. (Nguồn: dulichcaobang .vn)

Với địa hình núi rừng hoang sơ cùng dòng nước êm ả, hồ Hòa Bình còn là nơi để team bạn có những trải nghiệm vô cùng thú vị. Hãy cùng nhau thử bộ môn chèo Sup, kayak, cano… để thử thách khả năng của mình trên hồ nước phẳng lặng. Đây cũng là cơ hội để bạn thỏa sức chiêm ngưỡng và chinh phục thiên nhiên miền đất xinh xắn. Đừng quên tìm hiểu những kỹ năng cần thiết và mặc áo phao khi tham gia trò chơi lý thú này nhé!
Hãy cùng nhau thử bộ môn chèo Sup, kayak, cano… để thử thách khả năng của mình. (Nguồn: vnexpress. net)

Sở hữu hồ nước mênh mang đắm chìm dưới khung cảnh sơn thủy hữu tình, hồ Hòa Bình là sự thuần khiết trong không gian hoang sơ bất tận khiến ai cũng muốn một lần đặt chân thưởng ngoạn. Vẻ đẹp càng không thôi thổn thức những kẻ đam mê khám phá đến cắm trại đêm để tận hưởng nét đẹp nơi đây một cách trọn vẹn.

2. Cắm trại tại Đà Bắc Hòa Bình

Nằm ở khu vực Tây Bắc tỉnh Hòa Bình, Đà Bắc được thiên nhiên ưu ái ban cho khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Với địa hình đồi núi cao hùng vĩ cùng các hạng động bí ẩn được bao quanh bởi các đảo lớn, nhỏ… đây là nơi đánh thức các trào lưu “sống qua đêm trong căn lều lý tưởng” của giới trẻ.Cắm trại tại Đà Bắc Hòa Bình. (Nguồn: luhanhvietnam .com)

Với nhiều bãi đất trống nằm ngay sát hồ Hòa Bình, hãy cùng bạn bè dựng nên một căn nhà nhỏ và set up đồ đạc để thâu đêm tại lòng hồ êm đềm. Càng về đêm, màn sương càng dày đặc giăng kín lối đi. Trong cái tiết trời se lạnh, còn gì đã hơn khi ngồi bên đống lửa cháy rực quây quần bên nhau ôn lại kỷ niệm tại vùng đất hẻo lánh, hoang vu. Giữa không gian tĩnh mịch, mọi chuyện dường như được giấu kín, chỉ có lũ bạn bè biết và tâm sự không biết chán là gì.
Hãy cùng bạn bè dựng nên một căn nhà nhỏ và set up đồ đạc để thâu đêm. (Nguồn: luhanhvietnam.com)

Mỗi khi chiều buông, từ lều trại, hãy tựa vai và cùng nhau ngắm ánh hoàng hôn đẹp tuyệt trần dần khuất sau đỉnh núi. Sau đó là nhạc nổi lên với những giai điệu sôi động của Đen Vâu, Dalab… là nguồn cảm hứng cho chị em chuẩn bị tiệc nướng BBQ. Những người còn lại thì vừa quẩy vừa trang trí đồ ăn lên bàn.Nguồn cảm hứng cho chị em chuẩn bị tiệc nướng BBQ. (Nguồn: facebook.com/groups/runha ucamtrai)

Phía trên địa bàn huyện Đà Bắc có rất nhiều những con suối, thác nước chảy qua. Sở hữu nguồn nước suối chảy trực tiếp từ sâu trong lòng núi ra nên rất sạch và trong. Hãy thăng hoa cùng chuyến băng rừng lội suối và chinh phục dòng nước mát lạnh nơi đây. Với những phiến đá lớn nhỏ cùng dòng nước trong xanh, êm đềm… thật lãng phí nếu không có kiểu ảnh check in vui đùa cùng lũ bạn lầy lội.
Hãy thăng hoa cùng chuyến băng rừng lội suối và chinh phục dòng nước mát lạnh. (Nguồn: luhanhvietnam .com)

Mùa xuân sương mù giăng nhẹ, phủ màu bàng bạc như huyền thoại lất phất mưa bay hiện ra núi rừng mờ ảo. Hạ sang, nước hồ trở nên xanh mướt dưới mây trắng tinh khôi vờn trên nền trời cao trong vắt. Thu về nắng nhè nhẹ trong ánh hoàng hôn tím sẫm núi rừng. Tới đông, mặt nước phẳng lặng, bình yên đến khôn tả. Tất cả các mùa đều thích hợp để khám phá vẻ đẹp hùng vĩ, thơ mộng của Đà Bắc Hòa Bình.

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: Đà Bắc, Hòa Bình, Việt Nam
Giá vào: Miễn phí

3. Cắm trại sông Bôi Hòa Bình – Cắm trại Kim Bôi Hòa Bình

Là con sông chảy qua 2 tỉnh Hòa Bình và Ninh Bình, Sông Bôi sở hữu 2 nguồn nước khoáng đổ vào. Đó là nước khoáng Kim Bôi Hòa Bình và nước khoáng Kênh Gà Ninh Bình. Không gian nơi đây đã đưa ta sống dựa vào mẹ thiên nhiên thuần khiết. Điều này khiến các phượt thủ không thể bỏ lỡ điểm cắm trại thư thái và bình yên, khoáng đạt này.Cắm trại sông Bôi Hòa Bình – Cắm trại Kim Bôi Hòa Bình. (Nguồn: facebook.com/groups/runha ucamtrai)

Với bờ sông rộng rãi cùng thảm cỏ xanh mướt, hãy dựng những túp lều san sát nhau để tổ chức buổi cắm trại gia đình tràn đầy niềm vui. Hãy thử trải nghiệm cảm giác được sống trong âm thanh núi rừng cùng những tiếng cá vẩy đuôi bơi lội trên mặt sông tĩnh lạng… Cuộc sống về đêm nơi đây thật đỗi đơn giản nhưng lại hạnh phúc làm sao!
Hãy dựng những túp lều san sát nhau để tổ chức buổi cắm trại gia đình. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Còn gì thích hơn khi được thưởng thức bữa tiệc nướng giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình. Hãy nhớ chuẩn bị bếp cồn hoặc bếp than, bật lửa… cùng những thực đơn: bánh mì, dăm bông, snack, hoa quả, xúc xích, mì tôm… để bữa tiệc trở nên lung linh và sôi động hơn. Chiều chiều, những người lớn tụ họp để nấu nướng còn đám trẻ em đi nhặt củi về nướng xiên thịt thật thích mê.Thưởng thức bữa tiệc nướng giữa khung cảnh sơn thủy hữu tình. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Một bữa ăn nho nhỏ nhưng đầy ấm cúng giữa không gian thiên nhiên đã gắn kết được những tình thương nồng cháy. Hòa cùng trong tiếng nói chuyện rôm rả là tiếng ve kêu rả rích hay tiếng chim rừng đa tấu bản nhạc… Từ thiên nhiên, núi rừng, sông, động vật nơi đây đều góp phần làm nên một buổi dã ngoại lý thú.
Một bữa ăn nho nhỏ nhưng đầy ấm cúng giữa không gian thiên nhiên. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Dọc sông có vài chỗ nước cạn cao tầm mắt cá chân thích hợp để bọn trẻ hồn nhiên vầy nước. Đặc biệt, hãy sáng tạo check in bằng cách kê bàn ghế ngồi giữa sông thu trọn thiên nhiên đất trời Hòa Bình trong tầm mắt. Rừng cây xanh rì bao phủ núi đồi trập trùng cùng với đôi chân thả tự do dưới nước thật đã làm sao!
Hãy sáng tạo check in bằng cách kê bàn ghế ngồi giữa sông. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Sau một buổi cắm trại thú vị, hãy dọn dẹp rác thải để bảo tồn cảnh quan tươi đẹp của sông Bôi. Ngoài ra, bạn nên lưu ý, gần khu vực sông vẫn có nhiều gia đình sinh sống. Do đó, trong thời gian đến đây cắm trại, du khách không nên làm quá ồn ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Hãy chơi và nghỉ một cách chậm rãi, nhẹ nhàng và hòa hợp với thiên nhiên dịu nhẹ nơi đây.

Thông tin chi tiết:
Địa điểm: Sông Bôi, Kim Bôi, Hòa Bình, Việt Nam
Giá vào: Miễn phí

4. Cắm trại Thung Nai Hòa Bình

Là một xã thuộc lòng hồ sông Đà, Thung Nai cách Hà Nội khoảng hơn 100km và là địa bàn sinh sống trù phú của người Mường. Với sự hòa quyện của sông – núi – nước – non, đây là nơi bạn có những giây phút trải nghiệm thư giãn bên gia đình, bạn bè, lặng ngắm phong cảnh, tận hưởng thiên nhiên trọn vẹn.Cắm trại Thung Nai Hòa Bình. (Nguồn: phuot .org)

Để cắm trại ở Thung Nai, du khách sẽ phải để lại xe cộ ở bến và thuê thuyền hoặc tàu chở ra bãi cắm. Với mức giá 2.000.000 đ/chuyến/ngày cho 11 – 20 hành khách trên tàu, team bạn có thể thuê nguyên một chiếc tàu để tận hưởng cuộc chơi riêng bên bạn bè, người thân. Nếu không, bạn có thể đi ghép với các đoàn khác và giao lưu cùng họ.
Để cắm trại ở Thung Nai, du khách sẽ phải thuê thuyền hoặc tàu chở ra bãi cắm. (Nguồn: cungphuot .info)

Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình ở Thung Nai không thích hợp với những hoạt động vui chơi rầm rộ hay giải trí ồn ào. Nơi đây chỉ thích hợp với những phút giây thư giãn, nhẹ nhàng như cắm trại, dã ngoại… và hòa mình vào phong cảnh tạo hóa kỳ thú. Hãy chuẩn bị lều, bạt, chăn màn và thức ăn… để dựng trại sống ẩn trong lòng mẹ thiên nhiên.
Cảnh sắc thiên nhiên hữu tình ở Thung Nai thích hợp với cắm trại, dã ngoại… (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Sẽ thật thú vị hơn khi có đủ combo dựng lều, đốt củi và hát hò giao lưu tại miền đất hoang sơ, ít có bàn tay con người tác động. Ngồi bên bếp than hồng đỏ ửng 2 má cùng tiếng củi nổ lép đép nướng những bắp ngô, củ khoai lang, xiên thịt nướng… và xúm xít nhau nghe những câu chuyện hoài niệm gợi nhớ về ký ức tuổi thơ trong ánh mắt. Còn gì thích hơn khi được thưởng thức 1 chút men rượu, vừa ngắm ánh trăng sông Đà đẹp lung linh, cự tuyệt.
Sẽ thật thú vị hơn khi có đủ combo dựng lều, đốt củi và hát hò giao lưu. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Đặc biệt cho các du khách có ý định du lịch và cắm trại ở Thung Nai là nên đi vào cuối tuần. Vào 8h sáng chủ nhật hàng tuần, phiên chợ nổi Thác Bờ sẽ tổ chức họp chợ. Đây là cơ hội thích hợp để bạn tận mắt chứng kiến cuộc sống ngư dân miền đất nhỏ xinh. Giữa các thuyền buôn bán đi lại tấp nập, những tiếng trao đổi, buôn bán hàng hóa… Tất cả đã phớ vỡ bầu không khí vốn dĩ yên tĩnh, hiền dịu tạo ra một không gian sôi động, nhiệt huyết.

Vào 6-8h sáng chủ nhật hàng tuần, phiên chợ nổi Thác Bờ sẽ tổ chức họp chợ. 

Đã là tuổi trẻ thì đừng bỏ qua kỳ nghỉ cắm trại tại Thung Nai. Hãy thử dài xa những tòa nhà cao tầng cùng internet công nghệ hiện đại và đến để chinh phục cách sống dân dã giữa lòng hồ sông Đà. Với làn nước trong vắt, mát lạnh, sẽ thật thư thái khi có thể được tự mình chèo thuyền và chiêm ngưỡng cảnh non nước nơi đây.

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: Thung Nai, Cao Phong, Hòa Bình, Việt Nam
Giá vé đi tàu: 2.000.000 đ/chuyến/ngày cho 10 – 20 người Gọi số O9741777O4 số nhà tàu sẽ đưa đón đoàn với giá tốt.

5. Joy Camping Vietnam – Chỗ cắm trại Hòa Bình

Nếu team bạn đang ấp ủ ước mơ được cắm trại Hòa Bình thì đừng bỏ qua Joy Camping Việt Nam. Cách thủ đô khoảng 1,5 giờ chạy xe, khu cắm trại nằm trên xã Yên Mông, thành phố Hòa Bình. Với địa thế là thung lũng hoang sơ cùng thảm cỏ xanh mượt được bao quanh bởi dòng suối thuần khiết, tự nhiên… đây là nơi những team mê xê dịch tận hưởng hành trình xanh đầy khám phá thú vị.
Joy Camping Vietnam – Chỗ cắm trại Hòa Bình. (Nguồn: facebook.com/camtraicuoituan.joycamping/)

Giữa núi đồi mênh mông trùng điệp, hãy cùng bạn thân tìm về thiên nhiên để sống trọn trong lòng đất mẹ. Tại đây, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị bất cứ thứ gì. Từ lều, trại, củi, than… đến đồ ăn, thức uống… Joy Camping luôn sẵn sàng phục vụ bạn.
Tại đây, bạn sẽ không cần phải chuẩn bị bất cứ thứ gì. (Nguồn: facebook.com/camtraicuoituan.joycamping/)

Cái cảm giác “ngủ rừng” sẽ đưa bạn lạc vào chốn thiên đường chỉ có thiên nhiên và sự yên bình. Đây sẽ là khoảng thời gian mỗi người được sống chậm lại để tự cảm về bản thân. Và cũng là khoảnh khắc để nhìn ngắm và gần gũi hơn với môi trường sống nương tựa vào không gian xanh.Cảm giác “ngủ rừng” sẽ đưa bạn lạc vào chốn thiên đường chỉ có thiên nhiên. (Nguồn: facebook.com/camtraicuoituan.joycamping/)

Nói đến cắm trại, hầu hết ai cũng nghĩ đến chuyến trải nghiệm trong ngày. Cuộc vui bắt đầu khi mặt trời vừa lên và kết thúc khi ánh nắng tắt dần phía chân trời. Tuy nhiên đối với Joy Camping, hoàng hôn buông xuống mới là lúc khởi đầu những trải nghiệm cắm trại “hiếm có khó tìm”.Những trải nghiệm cắm trại “hiếm có khó tìm”. (Nguồn: facebook.com/camtraicuoituan.joycamping/)

Tại đây, team bạn có thể tự tay nướng BBQ trên bếp than hồng và à thưởng thức “ngay tắp lự” giữa tiết trời se lạnh khi đêm về. Còn gì thích bằng, ngọn lửa trại bùng cháy in hình trong những đôi mắt long lanh sưởi ấm đêm sương. Đây cũng là lúc cùng bạn bè, người thân nắm tay, tựa vai, ca hát vòng quanh ánh lửa bập bùng.Team bạn có thể tự tay nướng BBQ trên bếp than hồng và à thưởng thức. (Nguồn: facebook.com/camtraicuoituan.joycamping/)

Gửi chút hơi ấm đến lửa trại là chút sôi động từ những điệu múa sạp cùng các cô gái Mường. Hãy hòa mình vào những động tác múa xòe của người bản xứ nồng hậu, chân phương. Không chỉ đơn giản là chuyến đi chơi cùng bạn bè, đây còn là một trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ đối với bản thân, giúp học hỏi và hiểu biết về văn hóa của anh em dân tộc miền núi.Chút sôi động từ những điệu múa sạp cùng các cô gái Mường. (Nguồn: facebook.com/camtraicuoituan.joycamping/)

Bên cạnh đó, đây còn là chốn vui chơi để tổ chức các hoạt động thể thao, vui chơi thú vị. Sở hữu bãi cỏ rộng, nơi đây cũng đủ khiến bạn thích thú chạy nhảy và vận động. Ngoài khám phá thiên nhiên, team bạn có thể trải nghiệm các trò chơi dân gian: như nhảy bao bố, bắn cung, kéo co, đá bóng… Những hoạt động đã thu hút được bao tiếng cười cùng mồ hôi gắn kết tinh thần đồng đội.
Sở hữu bãi cỏ rộng, nơi đây cũng đủ khiến bạn thích thú chạy nhảy và vận động. (Nguồn: facebook.com/camtraicuoituan.joycamping/)

Hãy đến với Joy Camping để cắm trại Hòa Bình giữa khoảng không gian đất trời. Đây sẽ là liệu pháp chữa lành cho những tinh thần mệt mỏi với công việc xô bồ hay deadline đầu tắt mặt tối. Đừng quên hẹn bạn bè tề tựu tại miền đất xinh xắn và cảm nhận sự tự do, thư thả trong chuyến đi đầy màu sắc lý thú.

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: Yên Mông, Hòa Bình, Việt Nam

6. Lũng Vân – Cắm trại ở Hòa Bình

Mệnh danh là “nóc nhà xứ Mường”, Lũng Vân là địa điểm hấp dẫn thu hút tín đồ du lịch muốn chinh phục xứ mây mù quanh năm bao phủ. Là tọa độ săn mây đẹp nhất Hòa Bình, nơi đây luôn được đông đảo dân tình ưu ái làm điểm dừng chân cắm trại.Lũng Vân – Cắm trại ở Hòa Bình. (Theo: dulichvietnam .com)

Đường đi khám phá Lũng Vân rất thách thức với các tay lái phượt thủ. Với các mỏm đồi cao vút được bao quanh bởi nhiều trái núi nhấp nhô và đồng bằng rộng lớn, bạn hãy đồng hành cùng những người bạn tay lái chắc để chuyến đi được an toàn hơn. Tuy mạo hiểm, khó đi nhưng nơi đây vẫn luôn tạo sức hút đến kỳ lạ.Đường đi khám phá Lũng Vân rất thách thức với các tay lái phượt thủ. (Theo: dulichvietnam .com)

Giữa khung cảnh thiên nhiên núi rừng là những áng mây lởn vởn xung quanh người lữ khách. Từ trên cao nhìn xuống, nơi đây hiện hữu bức tranh hư ảo luôn thổn thức đến trái tim khiến ai cũng muốn đặt chân đến một lần.Những áng mây lởn vởn xung quanh người lữ khách. (Theo: dulichvietnam .com)

Đặc biệt, team bạn có thể trekking và leo lên vị trí cao nhất của Lũng Vân để chiêm ngưỡng những đám mây phiêu lãng. Thời điểm này sẽ càng đẹp hơn khi mặt trời chưa lên cao. Điều này lại càng gieo vào tâm hồn tín đồ đam mê khám phá lập kèo cắm trại qua đêm tại trên đỉnh để bắt trọn từng khoảnh khắc đẹp cự tuyệt vào sớm mai.Team bạn có thể trekking và leo lên vị trí cao nhất của Lũng Vân. (Theo: dulichvietnam. com)

Vì là đỉnh cao nhất của khu vực Mường Bi, tại đây nhiệt độ sẽ hạ vào ban đêm. Do vậy, chiều chiều, bạn hãy tranh thủ kiếm củi để đốt lửa trại sưởi ấm. Bên cạnh đó là bữa tiệc BBQ nho nhỏ trên núi để trải nghiệm cuộc sống chinh phục thung lũng xanh.
Bữa tiệc BBQ nho nhỏi trên núi để trải nghiệm cuộc sống chinh phục thung lũng xanh. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Trời càng về khuya, những giai điệu lãng mạn guitar hòa cùng tiếng gió xào xạc, vi vu của rừng nguyên sinh tạo nên một bản giao hưởng khiến du khách “mềm môi” bên những ly vang hảo hạng. Hãy nhâm nhi chút men rượu và tâm sự cùng bạn bè trong không gian riêng tư như mang một xúc cảm khó quên.Nhâm nhi chút men rượu và tâm sự cùng bạn bè trong không gian riêng. (Nguồn: facebook.com/PathfinderDalat)

Ngoài ra, bạn có thể hóa thân thành những cô gái Mường và hòa mình vào không khí sôi động, tấp nập của phiên chợ ở Lũng Vân. Tại đây, du khách sẽ khám phá được những nét văn hóa độc đáo của anh em dân tộc và cuộc sống bình dị, chất phác nơi đây.Hóa thân thành cô gái Mường trong sự tấp nập của phiên chợ ở Lũng Vân. (Theo: dulichvietnam.com)

Những giọt sương đêm đọng trên màu lá xanh mướt của thửa ruộng bậc thang lấp lánh màu ngọc bích. Cùng với đó là sắc trắng của mây, màu vàng của nắng… Tất cả đều hòa vào làm một tạo nên bức tranh thơ thổ cẩm tuyệt diệu giữa miền sơn cước.

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: Lũng Vân, Tân Lạc, Hòa Bình, Việt Nam
Giá vào: Miễn phí
7. Ba Khan – Điểm cắm trại Hòa Bình

Mệnh danh là “thập diện mai phục” của Việt Nam, Ba Khan thuộc huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình là mảnh đất đẹp hồn với những con đường xuyên núi độc nhất vô nhị. Cùng với đó là những mỏm đá hình thù đa dạng hay thác nước hùng vĩ ẩn sâu trong cánh rừng nguyên sinh… Thiên nhiên nơi đây đã gieo vào lòng team phượt niềm mơ ước đến check in thần thoại và cắm trại qua đêm.
Ba Khan – Điểm cắm trại Hòa Bình. (Nguồn: bakhan. com)

Được coi như cửa ngõ cho hành trình khám phá Tây Bắc, vào bất cứ mùa nào trong năm, mảnh đất này cũng khiến con người ta mê mẩn. Là một vùng quê miền núi không chút khói bụi, chỉ có sương mù, thời điểm du lịch Ba Khan thích hợp nhất khi tiết trời se lạnh, hanh khô. Tại đây, team bạn sẽ được đắm chìm trong sương khói mờ ảo cái tiết trời đông quang đãng, trong vắt.
Bất cứ mùa nào, mảnh đất này cũng khiến con người ta mê mẩn. (Nguồn: dulichchat.com)

Đặc biệt, ở Ba Khan còn có 1 nơi chưa được khám phá đó là Hồ Hoa Tiên. Do đó, bạn hãy nắm lấy cơ hội để trở thành người đầu tiên đến dựng trại và trải nghiệm cuộc sống ven hồ. Tuy nhiên các dịch vụ nơi đây chưa phát triển nhiều, thế nên nếu cắm trại, bạn hãy nhớ chuẩn bị đồ đạc và thực phẩm đầy đủ trước chuyến đi của mình nhé.
Đặc biệt, ở Ba Khan còn có 1 nơi chưa được khám phá đó là Hồ Hoa Tiên. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Với địa bàn sinh sống chủ yếu là dân tộc Mường, bạn sẽ được giao lưu văn hóa, văn nghệ. Những điệu múa, điệu hát, nhảy múa, sạp… đều là những hoạt động vui khó tả để bạn gắn kết anh em vùng miền.

Thông tin chi tiết:
Địa chỉ: Ba Khan, Mai Châu, Hòa Bình, Việt Nam
Giá vào: Miễn phí

8. Hồ Đồng Chanh – Cắm trại ở Lương Sơn Hòa Bình

Nằm ở Lương Sơn, Hòa Bình, Hồ Đồng Chanh là điểm cắm trại mới nổi cực chill khiến dân tình mê mẩn. Với dãy núi sừng sững cùng thảm cỏ xanh mướt 2 bên hồ, tại đây, bạn sẽ có cảm giác như lạc vào bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.
Hồ Đồng Chanh – Cắm trại ở Lương Sơn Hòa Bình. (Nguồn: facebook.com/groups/hodongchanh)

Đặt chân tới nơi, cảnh đầu tiên đập ngay vào mắt bạn là hình ảnh hồ nước rộng lớn mênh mông. Dưới ánh nắng dát vàng soi xuống mặt nước xanh ngọc bích, nơi đây thật thích hợp để tổ chức các buổi picnic hay cắm trại.
Hồ Đồng Chanh thật thích hợp để tổ chức các buổi picnic hay cắm trại. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Trên thảm cỏ xanh trải dài bất tận, hãy cùng bạn bè dựng lều, nổi lửa và “quẩy hết mình”. Vì là địa điểm “mới toanh” nên ở hồ Đồng Chanh gần như không có các dịch vụ thiết yếu. Chính vì vật, team bạn hãy chuẩn bị những nhu phẩm thiết yếu: lều, bạt, đồ nướng… để có chuyến đi hoàn hảo nhất.
Hãy cùng bạn bè dựng lều, nổi lửa và “quẩy hết mình”. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Giữa không gian núi rừng hoang sơ được điểm tô bởi hương khói nghi ngút của những xiên thịt nướng, củ khoai mật, gà nướng… du khách sẽ được tận hưởng bữa tiệc BBQ nho nhỏ do chính tay mình làm. Từ bao giờ, những món ăn vốn bình dị, dân dã lại trở nên lạ hoắc như này. Chỉ cần nghĩ đến thôi là đã thấy thèm rồi
.
Du khách sẽ được tận hưởng bữa tiệc BBQ nho nhỏ do chính tay mình làm. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Nếu đã đến hồ Đồng Chanh rồi thì đừng quên check in với những sắc xanh thiên nhiên phủ rực nắng vàng. Chỉ cần buông tóc, mặc chiếc váy vintage và đắm mình trong khung cảnh bình lặng có tiếng chi hót, bạn đã sở hữu ngay cho mình album ảnh cực chất tại địa điểm “hot hit”.Đừng quên check in với những sắc xanh thiên nhiên phủ rực nắng vàng. (Nguồn: reviewdulich365. com)

Nếu bạn đã chán ngắt với cái nóng và khói bụi của thành phố thì tại sao không thử trải nghiệm cắm trại Hòa Bình ở hồ Đồng Chanh. Đây chắc chắn sẽ là trải nghiệm thú vị để vui chơi, “xõa tới bến” tại nơi chưa được nhiều người khám phá.
Thử trải nghiệm cắm trại Hòa Bình ở hồ Đồng Chanh. (Nguồn: facebook.com/groups/runhaucamtrai)

Kết thúc buổi dã ngoại, team bạn hãy nhớ giữ gìn vệ sinh xung quanh hồ. Hãy là một người du lịch văn minh, không mang gì về ngoài những bức ảnh “thần thái”. Cùng với đó là không để lại gì ngoài những dấu chân.

Thông tin chi tiết:
Địa điểm: Hồ Đồng Chanh, Lương Sơn, Hòa Bình, Việt Nam
Giá vào: Miễn phí

Trên đây là TOP 08 địa điểm cắm trại Hòa Bình có view đẹp nhất dành cho bạn. Hãy lên kế hoạch và rủ cạ cứng chốn khỏi phố xá thị thành. Để từ đó trải nghiệm “ngủ lều” tại vùng đất mới lạ. Bạn đọc có thể tham khảo bài viết rồi đưa ra lựa chọn cho chuyến đi lý tưởng. Mong rằng, mình cũng góp 1 phần cho hành trình đến “vịnh Hạ Long trên núi” có cuộc vui ý nghĩa, đáng nhớ và bình an!
Bài trước
Bài sau