20/4/24

Top 5 điểm du lịch tâm linh tại Hòa Bình

Du lịch tâm linh luôn là một hoạt động quen thuộc của người dân Việt Nam trong dịp đầu Xuân. Điểm đến tâm linh không chỉ mang ý nghĩa cầu chúc một năm mới tràn đầy thuận lợi, may mắn và bình an, mà còn là dịp để chúng ta tìm hiểu về lịch sử, văn hóa và tinh hoa truyền thống của đất nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một điểm du lịch tâm linh tại Hòa Bình, tỉnh miền núi Tây Bắc, dưới đây là danh sách top 5 điểm du lịch tâm linh nổi bật mà bạn không nên bỏ qua.

1. Đền Bồng Lai (huyện Cao Phong)

Đền Bồng Lai trong khu danh thắng cấp Quốc gia Núi Đầu Rồng

Đền Bồng Lai nằm trong khu danh thắng cấp Quốc gia Núi Đầu Rồng, tọa lạc tại khu 3 Thị trấn Cao Phong, cách quốc lộ 6 khoảng 200m và Trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 10km. Đây là một trong những điểm du lịch tâm linh được du khách trong và ngoài tỉnh Hòa Bình lựa chọn để chiêm bái, vãn cảnh và cầu tài lộc, sức khỏe, bình an trong năm mới.


Đền Bồng Lai nằm dưới chân núi Đầu Rồng, thuộc khu quần thể danh thắng cấp Quốc gia Núi Đầu Rồng. Đền này là ngôi đền linh thiêng, phụng thờ Đệ nhị thượng ngàn tiên nương (tức Cô Đôi Thượng Ngàn) và các chư vị tiên thánh Tứ Phủ. Ngoài ra, đền có 4 ngày lễ chính là lễ khai xuân (14/1 âm lịch), lễ tiệc Cô Đôi thủ đền (2/2 âm lịch), lễ vào hè (14/4 âm lịch) và lễ tất niên (14/12 âm lịch). Đền Bồng Lai kết hợp với quần thể hang động Núi Đầu Rồng là một điểm đến tuyệt vời để tìm hiểu về văn hóa, tín ngưỡng và cảnh quan thiên nhiên độc đáo.

2. Đền Bà Chúa Thác Bờ (huyện Cao Phong)


Du khách chiêm bái Đền Thác Bờ (Ảnh: Sưu tầm)

Đền Thác Bờ nằm trong quần thể di tích thuộc huyện Cao Phong - Đà Bắc và động Thác Bờ thuộc xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc. Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hòa Bình. Mỗi năm, lễ hội Đền Bờ diễn ra từ ngày mồng 7 tháng Giêng âm lịch đến hết tháng 3 âm lịch để tưởng nhớ công đức của Bà Chúa Thác Bờ và cầu mong cho mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, người người mạnh khỏe, xóm làng yên vui. Cùng với Động Thác Bờ, nơi có hệ thống hang động kỳ vỹ và khối thạch nhũ huyền ảo, đây sẽ là điểm du lịch tuyệt vời để kết hợp giữa tâm linh và khám phá thiên nhiên.

3. Chùa Tiên - Mẫu Đầm Đa (huyện Lạc Thủy)

Quang cảnh Chùa Tiên (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Tiên - Mẫu Đầm Đa là một ngôi chùa đẹp nằm trên sườn núi Hương Sơn, được xếp vào di chỉ khảo cổ học cấp quốc gia. Quanh khu vực này, có nhiều đền chùa như đền Trình, đền Mẫu, chùa Tiên... thuộc tín ngưỡng của người Việt từ xa xưa. Bên cạnh giá trị về văn hóa lịch sử, chùa Tiên còn có nhiều hang động thiên nhiên mang vẻ đẹp tuyệt mỹ như Động Tam Toà, động Thuỷ Tiên, động Cung Tiên, động Hoàng Mười, động Cô Chín. Hãy khám phá những nét độc đáo của kiến trúc và thiên nhiên tại đây.

4. Chùa Hang (huyện Yên Thủy)

Chùa Hang với nét cổ kính riêng có (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Hang, hay còn được gọi là "Thanh Lam Tự," nằm trong động Văn Quang, huyện Yên Thuỷ. Đây là một trong những điểm tâm linh hấp dẫn ở Hòa Bình. Chùa Hang được xây dựng từ lâu và đã được tôn tạo lại vào triều vua Khải Định. Trong chùa, bạn có thể tìm thấy nhiều pho tượng cổ quý giá mang nét đặc sắc của nghệ thuật điêu khắc từ xa xưa. Hãy tham gia lễ hội chùa Hang để tận hưởng không khí linh thiêng và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi đấu thể thao của địa phương.

5. Chùa Phật Quang (Thành phố Hòa Bình)

Chùa Phật Quang - ngôi chùa lớn nhất tỉnh Hòa Bình (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa Phật Quang nằm tại đồi Ba Vành, phường Tân Thịnh, thành phố Hòa Bình. Với diện tích 5ha, đây là ngôi chùa lớn nhất tỉnh Hòa Bình. Quần thể công trình chùa Phật Quang bao gồm chùa Thượng, chùa Trung, chùa Hạ, tháp và đền Mẫu. Tại sân chùa Thượng, bạn sẽ tìm thấy đài Bồ tát Quán Thế Âm lộ thiên và tháp chuông. Đỉnh điểm của chùa là đại hồng chung cao gần 3m, đường kính gần 2m, nặng khoảng 5 tấn - là quả đại hồng chung lớn nhất vùng Tây Bắc.

Đây chỉ là những điểm du lịch tâm linh đáng chú ý tại Hòa Bình. Đến Hòa Bình, hãy để linh thiêng và tình yêu đất nước truyền cảm hứng cho bạn trong hành trình khám phá.

Nguồn : internet
Bài trước
Bài sau