11/12/22

Du lịch cộng đồng bản Giang Mỗ - Phút nghỉ ngơi bình yên giữa núi rừng hoang sơ

Những năm gần đây, sở dĩ du lịch cộng đồng thu hút được đông đảo du khách tham quan là bởi, đến các điểm du lịch cộng đồng, ngoài được thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du khách còn được hòa mình vào tìm hiểu nét đa dạng, phong phú trong văn hóa của người dân bản địa.

Cách trung tâm thành phố Hòa Bình không xa, khoảng chừng 13 km, nằm nép mình trong thung lũng nhỏ xanh tươi là bản Mường Giang Mỗ, xa xa phía chân trời là những thửa ruộng bậc thang nối dài lên tít tắp.

Bản Giang Mỗ thuộc xã Bình Thanh, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, trên tuyến đường từ thành phố Hòa Bình đi Thung Nai, trung tâm của Khu du lịch quốc gia hồ Hòa Bình. Ngoài được thiên nhiên ưu đãi cho không khí trong lành mát mẻ, cảnh quan yên bình, đồng bào nơi đây còn lưu giữ được khá nguyên vẹn hơn 100 ngôi nhà sàn truyền thống cùng hệ thống phong tục tập quán độc đáo, đa dạng. Không quá xa Thủ đô Hà Nội, hành trình trải nghiệm nơi đây chắc chắn sẽ làm du khách hài lòng. Sau đây hãy cùng ngắm nhìn một vài hình ảnh thanh bình của bản Mường Giang Mỗ các bạn nhé:



Bản Mường Giang Mỗ nhìn từ xa



Nếp nhà sàn đơn sơ thanh bình



Các công cụ lao động truyền thống còn được lưu giữ



Một bông dâm bụt khiêm nhường khoe sắc


Người dân trong bản chơi trò chơi dân gian truyền thống

Lam Châu
Bài trước
Bài sau