11/12/22

Bí kíp chọn cam Cao Phong chính hiệu khi đi du lịch tại Cao Phong

Cam Cao Phong là một thương hiệu đã được khẳng định uy tín từ nhiều năm nay, cùng với sức lan tỏa của thương hiệu, trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều loại cam chất lượng thấp, trà trộn đánh lừa người tiêu dùng, để tránh mua phải hàng giả, bài viết gợi ý cho độc giả một vài “bí kíp” để chọn được những trái cam Cao Phong tươi ngon, chính hiệu.


Vườn cam lòng vàng tại huyện Cao Phong

Hiện tại, trên địa bàn huyện Cao Phong trồng khá nhiều loại cam, quýt: quýt Ôn Châu, cam Canh, cam V2 và cam lòng vàng. Bài viết tập trung giới thiệu cho độc giả cách chọn cam lòng vàng – là loại cam làm nên “thương hiệu” và đã được trồng ở huyện Cao Phong từ lâu.

Trước tiên, để chọn được những trái cam lòng vàng chính hiệu Cao Phong, người tiêu dùng cần nắm rõ thông tin về mùa vụ. Lòng vàng là giống cam chín sớm, vào khoảng giữa tháng 9 Âm lịch, khi các loại cam khác vẫn còn non thì cam lòng làng đã được thu hoạch, cam rộ vụ nhất là vào quãng tháng 10 đến tháng 12 Âm lịch, tức là độ giáp Tết, cam đang ở độ già và ngon nhất, nếu vào quãng tháng 5 – tháng 6 mà quảng cáo bán cam lòng vàng thì rất có thể đó là một loại cam đưa từ nơi khác về để làm giả thương hiệu.

Thứ nữa, khi chín, cam lòng vàng thường có vỏ màu vàng xen lẫn những đốm rám chứ không hề bóng, mọng như các loại cam khác; vỏ cam khi bấm vào sẽ có mùi thơm thanh nhẹ, lan tỏa trong không gian rất dễ chịu. Trái cam khi bổ ra sẽ có hạt chứ không phải loại cam không hạt trên thị trường. Vị cam thường có vị ngọt xen lẫn vị chua thanh nhẹ, thơm mát; tép cam mọng nước, vàng óng rất tươi ngon.


Những trái cam lòng vàng chín rám cho vị rất ngon

Bên cạnh đó, hiện nay chính quyền địa phương cùng với người sản xuất cam đã đẩy mạnh thực hiện các giải pháp về phát triển chỉ dẫn địa lý để bảo vệ thương hiệu cũng như giúp người tiêu dùng tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.

Hi vọng, một vài bí quyết nhỏ nêu trên sẽ giúp ích cho độc giả lựa chọn được những trái cam Cao Phong chính hiệu, thơm ngon dành tặng cho người thân và gia đình mình.

Lam Châu

Bài trước
Bài sau