24/2/23

Săn mây và checkin tại Lũng Vân, Tân lạc, Hòa Bình - Nóc nhà xứ Mường.

Lũng Vân Hòa Bình được biết đến là một địa điểm hấp dẫn cho những ai muốn chinh phục xứ mây mù quanh năm bao phủ. Nếu chưa từng đặt chân đến Lũng Vân Hòa Bình thì chắc hẳn bạn đang cần tìm kiếm những thông tin về hành trình đến Lũng Vân để có một chuyến du lịch hoàn hảo.

Săn mây lý tưởng vào tháng 10 đến tháng 3 trong năm, Trekking xuyên rừng và núi là đặc sản của du lịch Lũng Vân, Nhiều điểm thuận lợi cho cắm trại với view toàn cảnh và ngắm mây, Thác Thung, suối ao Mó là những điểm dã ngoại mộc mạc và thú vị .







Đường đến Lũng Vân thế nào là câu hỏi thường gặp với khách du lịch lần đầu tìm thông tin để đi du lịch Lũng Vân. Lũng Vân được coi là trung tâm của xã Vân Sơn, cách Hà Nội khoảng 120km. Từ Hà Nội nếu đi xe ôtô mất khoảng 2h30’ đến 3h lái xe. Đường đi thuận tiện nhất là từ Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia đi theo đại lộ Thăng Long rồi đi tiếp đường mới Hoà Lạc lên Hoà Bình, tiếp tục đi theo Quốc Lộ 6 (AH13) qua thị trấn Cao Phong, thị trấn Mãn Đức đến chợ Lồ rồi rẽ trái. Từ đây là 13km đường đèo dốc quanh co dẫn tới Lũng Vân ở độ cao trên dưới 1000m so với mực nước biển.

Lũng Vân là đỉnh cao nhất của khu vực Mường Bi, du khách tới đây sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên núi rừng, tận hưởng không gian trong lành, dễ chịu vô cùng. Đường đến Lũng Vân khá khó đi có lẽ bởi những áng mây vây quanh khung cảnh rừng núi, đây chính là những nét đẹp hư ảo chỉ có riêng ở Lũng Vân.
Bài trước
Bài sau